หางาน เชียงใหม่ มีงานอะไรบ้างที่น่าสนใจ 

หางาน เชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่น่าสนใจในภาคเหนือซึ่งหลาย ๆ คนมักจะเข้ามาสมัครงานในที่แห่งนี้ มีงานให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ งานบางชนิดก็ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของวุฒิการศึกษา เปิดโอกาสให้คนที่จบการศึกษาที่ไม่สูงมากนักสามารถเข้ามาทำงานได้ ในบทความจะมากล่าวถึงการหางาน เชียงใหม่ ว่ามีงานที่น่าสนใจอะไรบ้าง 

หางาน เชียงใหม่ กับงานที่ได้รับความสนใจ 

สำหรับงานที่เป็นที่สนใจเมื่อหลาย ๆ คนกำลังหางาน เชียงใหม่นั้น จะมีงานอยู่หลากหลายให้เลือกด้วยกัน ซึ่งสามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้  

  • พนักงานเสิร์ฟ เป็นงานบริการที่เกี่ยวกับการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงดูแลสถานที่และอุปกรณ์ให้มีความสะอาด โดยงานนี้จะทำเป็นกะ แต่ก็ตามที่สามารถทำงานกะก็เข้ามาสมัครในตำแหน่งนี้ได้ อีกครั้งทำงานอื่น ๆ ได้ตามที่เจ้านายสั่ง คุณสมบัติที่ต้องมีในการเป็นพนักงานเสิร์ฟก็คือ ความซื่อสัตย์ ความรับผิดชอบ ความอดทน  มีความขยัน หากผู้สมัครมีประสบการณ์ในเรื่องการทำงานห้องอาหารในโรงแรมก็มีการพิจารณาเป็นพิเศษ มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้ ต้องรับแรงกดดันในการทำงานได้เป็นอย่างดี  
  • เจ้าหน้าที่ตัดต่อวีดีโอ ถ่ายภาพ และออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ ตำแหน่งนี้จะเหมาะกับคนที่สามารถใช้งานในโปรแกรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการออกแบบสื่อ ถ่ายภาพ ตัดต่อวีดีโอ ได้อย่างคล่องแคล่ว รวมถึงใช้ app บนมือถือได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีความสามารถในการทำสื่อโฆษณาให้กับทางบริษัท โปรแกรมที่ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น Photoshop, Premier Pro, Microsoft office, lightroom, Canva คุณสมบัติของคนที่ทำงานตำแหน่งนี้ก็คือ สื่อสารรู้เรื่อง สามารถใช้โปรแกรมเหล่านี้ได้อย่างเชี่ยวชาญ เดินทางไปยังพื้นที่ถ่ายทำในจังหวัดได้ 
  • พนักงานต้อนรับส่วนหน้า ( GSA ) เป็นงานที่จะทำหน้าออฟฟิศ มีหน้าที่ในการรับ check in และ check out ช่วยประสานงานติดต่อกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวมถึงรับจองห้องพัก นอกจากนี้ยังบริการให้ข้อมูลที่ควรรู้แก่ลูกค้า งานตำแหน่งนี้ก็จะทำงานเป็นกะด้วย คุณสมบัติที่มีในการทำงานตำแหน่งนี้คือ มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี มีใจรับบริการ ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบ ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารได้ มีทัศนคติดี คิดแง่บวก อยู่ภายใต้ความกดดันในขณะทำงานได้ สามารถใช้รถยนต์ได้ 

จะเห็นได้ว่า การหางาน เชียงใหม่ สามารถหาได้ไม่ยาก เนื่องจากมีงานหลากหลายรูปแบบให้เลือกอย่างไม่จำกัด หากคุณมีคุณสมบัติและมีความสามารถที่ตรงกับตำแหน่งใดก็เข้าไปสมัครได้ ซึ่งงานที่น่าสนใจมีมากมายยิ่งกว่าที่กล่าวถึงในบทความนี้ คุณสามารถเข้าไปสมัครโดยตรงกับบริษัทหรือทางเว็บไซต์ได้เลยผ่านการติดต่อในช่องทางต่าง ๆ ที่กำหนดมาให้